Free Lines Arrow
Free Lines Arrow

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การบันทึกครั้งที่ 3 
วันศุกร์ ที่ 27 มกราคม 2560
เวลาเรียน  08.30-12.30 น.
สัปดานี้เรียนเรื่อง
ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษา (Children with Speech and Language Disorders)
  • เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูด: หมายถึง เด็กที่มีควาบกพร่องซึ่งเกิดจากการพูดผิดปกติ ในด้านความชัดเจน
1. ความบกพร่องในด้านการปรุงเสียง (Articulator Disorders) 
2. ความบกพร่องของจังหวะและขั้นตอนของเสียงพูด (speech Flow Disorders)
3. ความบกพร่องของเสียงพูด (Voice Disorders) 

ความบกพร่องทางภาษา 
    หมายถึง การขาดความสามารถที่จะเข้าใจความหมายของคำพูด และ/หรือไม่สามารถแสดงความคิดออกมาเป็นถ้อยคำได้
1. การพัฒนาการทางภาษาช้ากว่าวัย (Delayed Language) 
2. ความผิดปกติทางการพูดและภาษาอันเนื่องมาจากพยาธิสภาพที่สมอง โดยทั่วไปเรียกว่าDysphasia หรือ aphasia

เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ (Children with Physical and Health Impairments)  
       1.การชักในช่วงเวลาสั้น ๆ (Petit Mal)
       2.การชักแบบรุนแรง (Grand Mal)
       3.อาการชักแบบ Partial Complex
       4.อาการไม่รู้สึกตัว (Focal Partial)
       5.ลมบ้าหมู (Grand Mal)

ซี.พี. (Cerebral Palsy) 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เด็กซีพี

1.กลุ่มแข็งเกร็ง (spastic)
2.กลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเอง(athetoid , ataxia)
3. กลุ่มอาการแบบผสม (Mixed) 




ประเมินตัวเอง
  เรียนสนุกไม่เครียด
ประเมินเพื่อน
   เพื่อนๆตั้งใจและฟังอาจารย์มาก
ประเมินอาจารย์
   อาจารย์สอนสนุกเข้าใจง่าย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น