Free Lines Arrow
Free Lines Arrow

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การบันทึกครั้งที่ 16 
วันศุกร์ ที่ 28 เมษายน 2560
เวลาเรียน  08.30-12.30 น.
เรียนเรื่อง
โปรแกรมการศึกษาเฉพาะบุคคล (Individualized Education Program)
บทบาทครู
•ตำแหน่งการนั่งของเด็กไม่ควรให้นั่งติดหน้าต่างหรือประตู
•ให้เด็กนั่งแถวหน้าสุดใกล้โต๊ะครู
•จัดให้เด็กนั่งติดกับนักเรียนที่ไม่ค่อยเล่น ไม่ค่อยคุยในระหว่างเรียน

การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะทางสังคม

  • เด็กพิเศษที่ขาดทักษะทางสังคม ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการพ่อแม่
  • การอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีไม่ได้เป็นเครื่องรับประกันว่าเด็กจะมีพัฒนาการต่างๆอย่างมีความสุข

กิจกรรมการเล่น

  • ยุทธศาสตร์การสอน
  • การกระตุ้นการเลียนแบบและการเอาอย่าง
  • ครูปฏิบัติอย่างไรขณะเด็กเล่น
  • การให้แรงเสริมทางสังคมในบริบทที่เด็กเล่น
  • ช่วยเด็กทุกคนให้รู้กฎเกณฑ์

     2.ทักษะภาษา

  • การวัดความสามารถทางภาษา
  • การออกเสียงผิด / พูดไม่ชัด
  • การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
  • ทักษะพื้นฐานทางภาษา
  • พฤติกรรมตอบสนองการแสดงออกทางภาษา
  • พฤติกรรมเริ่มการแสดงออกของเด็ก
  • ความรับผิดชอบของครูปฐมวัย
  • การสอนตามเหตุการณ์ (Incidental Teaching)

     3. ทักษะการช่วยเหลือตนเอง

  • เรียนรู้การดำรงชีวิตโดยอิสระให้มากที่สุด การกินอยู่ การเข้าห้องน้ำ การแต่งตัว กิจวัตรต่างๆในชีวิตประจำวัน
  • การสร้างความอิสระ
  • ความสำเร็จเป็นสิ่งสำคัญ
  • หัดให้เด็กทำเอง
  • จะช่วยเมื่อไหร่
  • ทักษะการช่วยเหลือตนเอง 
  • ลำดับขั้นในการช่วยเหลือตนเอง
  • การเข้าส้วม

      4. ทักษะพื้นฐานทางการเรียน

  • เป้าหมาย
  • ช่วงความสนใจ
  • การเลียนแบบ
  • การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
  • การรับรู้ การเคลื่อนไหว
  • การควบคุมกล้ามเนื้อเล็ก
  • ความจำ
  • การวางแผนการเตรียมพื้นฐานทางวิชาการ






ประเมินตัวเอง
เรียนได้สนุกและเข้าใจเนื้อหาในวันนี้พอสมคร
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียนและมีส่วนรวมกันทุกคน
ประเมินอาจารย์

อาจารย์สอนตรงเวลาแต่งกายสุภาพ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น