การบันทึกครั้งที่ 11
วันศุกร์ ที่ 24 มีนาคม 2560
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
เรียนเรื่อง
แต่ก่อนเรียนเป็นการแจกคะแนนสอบกลางภาคให้แต่ละคน

การส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
- เพื่อให้เด็กสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในชีวิตประจำวัน
- ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้ใกล้เคียงกับคนปกติมากที่สุด
- เน้นการดูแลแบบองค์รวม (Holistic Approach)
2.การฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม
3. การบำบัดทางเลือก
การสื่อความหมายทดแทน (Augmentative and Alternative Communication ; AAC)
- การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies)
- โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture Exchange Communication System; PECS)
- เครื่องโอภา (Communication Devices)
- โปรแกรมปราศรัย
บทบาทของครู
- ตำแหน่งการนั่งของเด็กไม่ควรให้นั่งติดหน้าต่างหรือประตู
- ให้เด็กนั่งแถวหน้าสุดใกล้โต๊ะครู
- จัดให้เด็กนั่งติดกับนักเรียนที่ไม่ค่อยเล่น ไม่ค่อยคุยในระหว่างเรียน
- ให้เด็กมีกิจกรรม เปลี่ยนอิริยาบถบ้าง
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
1. ทักษะทางสังคม
2. ทักษะภาษา
3. ทักษะการช่วยเหลือตนเอง
4. ทักษะพื้นฐานทางการเรียน



ประเมินตัวเอง
วันนีรียนสนุกมากค่ะ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียนดีมากค่ะ
ประเมินอาจารย์
อาจารรย์สอนสนุก

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น